คุณกำลังมองหาอะไร?

รมอนามัยลงนามความร่วมมือเพื่อพัฒนาเครือข่ายห้องปฏิบัติการ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

03.07.2561
14
0
แชร์
03
กรกฎาคม
2561

กรมอนามัยลงนามความร่วมมือเพื่อพัฒนาเครือข่ายห้องปฏิบัติการ

           กรมอนามัยลงนามความร่วมมือ "เครือข่ายความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพห้องปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม? ณ ห้องแคทลียา 2 โรงแรมรามาการ์เด้น กรุงเทพฯ
          วันที่ 3 กรกฎาคม 2561 นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมอนามัยลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเครือข่ายห้องปฏิบัติการพร้อมกับ 14 หน่วยงาน โดยสำนักปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเครือข่ายห้องปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพของห้องปฏิบัติการ ส่งเสริม สนับสนุนและแลกเปลี่ยนความชำนาญ ยกระดับคุณภาพ ห้องปฏิบัติการของประเทศไทยคุ้มครองประชาชนและสร้างโอกาสการแข่งขันของประเทศ
          พิธีลงนามโดยนายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับนายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์อธิบดีกรมอนามัยโดยมี นายแพทย์ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย ดร.อัมพร จันทวิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ และนางสาวนพเก้า พรมมี ผู้อำนวยการศูนย์ห้องปฏิบัติการ กรมอนามัย เป็นพยานในการร่วมลงนาม
           อธิบดีกรมอนามัยได้กล่าวถ้อยแถลง "กรมอนามัยเป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมสุขภาพและอภิบาลระบบอนามัยสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพที่ดีของประชาชน โดยมีระบบการกำกับติดตามและประเมินผล วิเคราะห์ข้อมูลในการเฝ้าระวัง ปกป้องประชาชนไม่ให้ได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่กระทบต่อสุขภาพ ผลการตรวจวิเคราะห์ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมและคุณภาพสิ่งแวดล้อมทางห้องปฏิบัติการจึงมีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนและงานของกรมอนามัยด้านสิ่งแวดล้อม?
           ช่วงบ่ายเป็นการอภิปรายการเพิ่มศักยภาพและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีผู้แทนจาก 4 หน่วยงาน ได้แก่ กรมวิทยาศาสตร์บริการ กรมอนามัย โดย ดร. อัมพร จันทวิบูลย์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง บทบาท และศักยภาพของหน่วยงานซึ่งทุกหน่วยงานได้เล็งเห็นถึงความถูกต้องและแม่นยำในผลการตรวจวิเคราะห์
          การเชื่อมต่อบทบาทระหว่างงานต้นน้ำของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับ Pathway และ Receptor ของกรมอนามัยมาประมวลผลเพื่อวิเคราะห์สังเคราะห์ให้เห็นโอกาสการพัฒนาตลอดห่วงโซ่วัฎจักรสิ่งแวดล้อมกับสุขภาพของประชาชนเพื่อพิทักษ์สิทธิและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป
กรมอนามัยลงนามความร่วมมือ เครือข่ายความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพห้องปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม ณ ห้องแคทลียา 2 โรงแรมรามาการ์เด้น กรุงเทพฯ วันที่ 3 กรกฎาคม 2561 นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมอนามัยลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเครือข่ายห้องปฏิบัติการพร้อมกับ 14 หน่วยงาน โดยสำนักปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเครือข่ายห้องปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพของห้องปฏิบัติการ ส่งเสริม สนับสนุนและแลกเปลี่ยนความชำนาญ ยกระดับคุณภาพ ห้องปฏิบัติการของประเทศไทยคุ้มครองประชาชนและสร้างโอกาสการแข่งขันของประเทศ พิธีลงนามโดยนายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับนายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์อธิบดีกรมอนามัยโดยมี นายแพทย์ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย ดร.อัมพร จันทวิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ และนางสาวนพเก้า พรมมี ผู้อำนวยการศูนย์ห้องปฏิบัติการ กรมอนามัย เป็นพยานในการร่วมลงนาม อธิบดีกรมอนามัยได้กล่าวถ้อยแถลง กรมอนามัยเป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมสุขภาพและอภิบาลระบบอนามัยสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพที่ดีของประชาชน โดยมีระบบการกำกับติดตามและประเมินผล วิเคราะห์ข้อมูลในการเฝ้าระวัง ปกป้องประชาชนไม่ให้ได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่กระทบต่อสุขภาพ ผลการตรวจวิเคราะห์ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมและคุณภาพสิ่งแวดล้อมทางห้องปฏิบัติการจึงมีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนและงานของกรมอนามัยด้านสิ่งแวดล้อม ช่วงบ่ายเป็นการอภิปรายการเพิ่มศักยภาพและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีผู้แทนจาก 4 หน่วยงาน ได้แก่ กรมวิทยาศาสตร์บริการ กรมอนามัย โดย ดร. อัมพร จันทวิบูลย์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง บทบาท และศักยภาพของหน่วยงานซึ่งทุกหน่วยงานได้เล็งเห็นถึงความถูกต้องและแม่นยำในผลการตรวจวิเคราะห์ การเชื่อมต่อบทบาทระหว่างงานต้นน้ำของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับ Pathway และ Receptor ของกรมอนามัยมาประมวลผลเพื่อวิเคราะห์สังเคราะห์ให้เห็นโอกาสการพัฒนาตลอดห่วงโซ่วัฎจักรสิ่งแวดล้อมกับสุขภาพของประชาชนเพื่อพิทักษ์สิทธิและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน