คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และพัฒนาแนวทางการจัดการสุขาภิบาลอาหารที่เกี่ยวกับกิจการปลาร้า ปลาส้ม หรือปลาจ่อม ของภาคีเครือข่ายระดับพื้นที่

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.04.2561
22
0
แชร์
08
เมษายน
2561

การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และพัฒนาแนวทางการจัดการสุขาภิบาลอาหารที่เกี่ยวกับกิจการปลาร้า ปลาส้ม หรือปลาจ่อม ของภาคีเครือข่ายระดับพื้นที่

วันที่ 8 เมษายน 2561 สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และพัฒนาแนวทางการจัดการสุขาภิบาลอาหารที่เกี่ยวกับกิจการปลาร้า ปลาส้ม หรือปลาจ่อม ของภาคีเครือข่ายระดับพื้นที่ โดยได้รับเกียรติจาก นพ.ประสิทธิ์ สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิด ณ โรงแรมไอโฮเท็ล จังหวัดขอนแก่น ผู้เข้าประชุมประกอบด้วย ผู้ประกอบการในจังหวัดหนองบัวลำภู , มหาสารคาม , สกลนคร , ขอนแก่น และหน่วยงานในพื้นที่ การประชุมเป็นการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานในการจัดการ คน สัตว์ แหล่งนำโรค การตรวจวินิจฉัย การรักษา การจัดการด้านสิ่งแวดล้อม และสุขลักษณะในการกิน การทำปลาร้า ปลาส้ม ปลาจ่อม โดยมี ดร.อัมพร จันทวิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย และได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการประชุมเพื่อพัฒนามาตรฐาน และศักยภาพผู้ผลิต ในการจัดการกระบวนการผลิตและจำหน่ายตามหลักเกณฑ์และมาตรฐาน รวมทั้งพัฒนาศักยภาพเจ้าพนักงานท้องถิ่นในการตรวจสอบควบคุมสถานประกอบกิจการ โดยการบังคับใช้ข้อบัญญัติท้องถิ่น เพื่อนำไปสู่ผลผลิตสุดท้ายคือ คู่มือประชาชนเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้ และ (ร่าง)คำแนะนำคณะกรรมการสาธารณสุขตามประกาศกระทรวงฯ เรื่องกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ.2554  กิจการที่ 3(2) การผลิต สะสม หรือแบ่งบรรจุอาหารหมักดองจากสัตว์ เพื่อให้ อปท.นำหลักเกณฑ์ไปออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่นต่อไป โดยวิทยากรประกอบด้วย รศ.นพ.ณรงค์ ขันตีแก้ว ประธานมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดีและศัลยแพทย์ผ่าตัดมะเร็งท่อน้ำดี รพ.ศรีนครินทร์ , ศ.ดร.สพญ.ธิดารัตน์ บุญมาศ ภาควิชาปรสิตวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ ดร.จริยา อินทรรัศมี หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น

วันที่ 8 เมษายน 2561 สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และพัฒนาแนวทางการจัดการสุขาภิบาลอาหารที่เกี่ยวกับกิจการปลาร้า ปลาส้ม หรือปลาจ่อม ของภาคีเครือข่ายระดับพื้นที่ โดยได้รับเกียรติจาก นพ.ประสิทธิ์ สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิด ณ โรงแรมไอโฮเท็ล จังหวัดขอนแก่น ผู้เข้าประชุมประกอบด้วย ผู้ประกอบการในจังหวัดหนองบัวลำภู , มหาสารคาม , สกลนคร , ขอนแก่น และหน่วยงานในพื้นที่ การประชุมเป็นการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานในการจัดการ คน สัตว์ แหล่งนำโรค การตรวจวินิจฉัย การรักษา การจัดการด้านสิ่งแวดล้อม และสุขลักษณะในการกิน การทำปลาร้า ปลาส้ม ปลาจ่อม โดยมี ดร.อัมพร จันทวิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย และได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการประชุมเพื่อพัฒนามาตรฐาน และศักยภาพผู้ผลิต ในการจัดการกระบวนการผลิตและจำหน่ายตามหลักเกณฑ์และมาตรฐาน รวมทั้งพัฒนาศักยภาพเจ้าพนักงานท้องถิ่นในการตรวจสอบควบคุมสถานประกอบกิจการ โดยการบังคับใช้ข้อบัญญัติท้องถิ่น เพื่อนำไปสู่ผลผลิตสุดท้ายคือ คู่มือประชาชนเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้ และ (ร่าง)คำแนะนำคณะกรรมการสาธารณสุขตามประกาศกระทรวงฯ เรื่องกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ.2554 กิจการที่ 3(2) การผลิต สะสม หรือแบ่งบรรจุอาหารหมักดองจากสัตว์ เพื่อให้ อปท.นำหลักเกณฑ์ไปออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่นต่อไป โดยวิทยากรประกอบด้วย รศ.นพ.ณรงค์ ขันตีแก้ว ประธานมูลนิธิมะเร็งท่อน้ำดีและศัลยแพทย์ผ่าตัดมะเร็งท่อน้ำดี รพ.ศรีนครินทร์ , ศ.ดร.สพญ.ธิดารัตน์ บุญมาศ ภาควิชาปรสิตวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ ดร.จริยา อินทรรัศมี หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน