คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการบริหารจัดการ และหาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำบาดาลและน้ำประปาทั้งระบบ ครั้งที่ 17

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.07.2567
24
1
แชร์
24
กรกฎาคม
2567

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 นางสุธิดา อุทะพันธุ์ ผู้ช่วยอธิบดีกรมอนามัย และผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ในฐานะที่ปรึกษาประจำคณะอนุกรรมาธิการร่วมพิจารณารายงานผลการพิจารณาศึกษา เรื่อง การบริหารจัดการและหาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำบาดาล และน้ำประปาทั้งระบบ ของคณะกรรมาธิการการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำสภาผู้แทนราษฎร โดยมี นายเจษฎา ดนตรีเสนาะ เป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการ ซึ่งได้ให้ข้อเสนอแนะต่อการปรับปรุงเล่มรายงานฯ ดังนี้

1.ขอให้เพิ่มเติมแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบการผลิตและโครงข่ายประปา เรื่อง การผลิตน้ำประปาไม่ได้มาตรฐาน จำนวน 2 ข้อ ประกอบด้วย การตั้งงบประมาณสำหรับการตรวจสอบคุณภาพน้ำ และให้หน่วยงานบริหารประปาตรวจสอบคุณภาพน้ำด้วยชุดตรวจภาคสนามอย่างง่ายของกรมอนามัย หากมีความพร้อมสามารถพัฒนาให้ผ่านการรับรองคุณภาพน้ำประปาดื่มได้

2.นำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีการตรวจสอบน้ำประปาจากการพัฒนาชุดทดสอบอย่างง่าย ด้านชีวภาพและด้านเคมีของกรมอนามัย รวมถึงการใช้ DR900 สำหรับทดสอบคุณภาพน้ำ

ประธานขอให้กรมอนามัยส่งข้อมูลประมาณการค่าใช้จ่ายของการใช้ DR900 ทดสอบคุณภาพน้ำ และไฟล์สำหรับแก้ไขได้โดยเฉพาะกราฟ ตาราง รูป ให้ฝ่ายเลขานุการด้วย ทั้งนี้ นัดหมายประชุมครั้งต่อไปภายในต้นเดือนสิงหาคม 2567

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน