คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมคณะอนุกรรมการพัฒนามาตรฐานและยกร่างกฎหมายเกี่ยวกับตลาด สถานที่จำหน่ายอาหาร สถานที่สะสมอาหาร การจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ และสุขลักษณะอาคาร ครั้งที่ 2-2/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.06.2567
111
0
แชร์
29
มิถุนายน
2567

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ผู้ช่วยอธิบดีกรมอนามัยและผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ในฐานะอนุกรรมการและเลขานุการมอบหมายให้ นายชัยเลิศ กิ่งแก้วเจริญชัย รก.นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านสาธารณสุข) รองผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 2-2/2567 โดยมีนายศุมล  ศรีสุขวัฒนา ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมฯ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณา (ร่าง) กฎกระทรวงว่าด้วยสุขลักษณะของตลาด พ.ศ. ...สรุปสาระสำคัญและมติการประชุม ดังนี้

  1. เห็นชอบ (ร่าง) กฎกระทรวงว่าด้วยสุขลักษณะของตลาด พ.ศ. ... ให้มีสภาพบังคับเป็นการทั่วไปครอบคลุมองค์การบริหารส่วนตำบล
  2. เห็นชอบการกำหนดให้สถานที่จำหน่ายอาหารในตลาดต้องปฏิบัติตามกฎกระทรวงสุขลักษณะของสถานที่จำหน่ายอาหาร พ.ศ. 2561 ปรับใช้กับ(ร่าง) กฎกระทรวงว่าด้วยสุขลักษณะของตลาด พ.ศ. ....
  3. มอบฝ่ายเลขานุการหาข้อมูลประกอบการเพื่อทบทวนการแบ่งประเภทตลาดให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันและรองรับการพัฒนาตลาดในอนาคต ให้ครอบคลุมและสามารถใช้บังคับได้ทั้งประเทศ เนื่องจากที่ประชุมเห็นว่า โครงสร้างของตลาดมีความสำคัญเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในการจัดการ
  4. มอบฝ่ายเลขานุการทบทวนคำนิยาม รวมถึงข้อกำหนดด้านสุขลักษณะในการจัดการตลาด ให้เหมาะสมกับประเภทของตลาด

ฝ่ายเลขานุการ จะนำมติ ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากที่ประชุม ไปปรับแก้ไข (ร่าง) กฎกระทรวงว่าด้วยสุขลักษณะของตลาด พ.ศ. ... เพื่อเสนอในการประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 3-3/2567 ต่อไป

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน