คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมคณะอนุกรรมการพัฒนามาตรฐานและยกร่างกฎหมายตลาด สถานที่จำหน่ายอาหาร สถานที่สะสมอาหาร การจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ และสุขลักษณะอาคาร ครั้งที่ 1 - 1/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.05.2567
51
0
แชร์
25
พ.ค.
2567

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 นางสุธิดา อุทะพันธุ์ ผู้ช่วยอธิบดีกรมอนามัย และผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ในฐานะอนุกรรมการและเลขานุการ เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการ ครั้งที่ 1 - 1/2567 โดยมี นายศุมล ศรีสุขวัฒนา ผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการสาธารณสุข เป็นประธานการประชุม สรุปสาระสำคัญและมติที่ประชุม ดังนี้

  1. ที่ประชุมรับทราบคำสั่งคณะกรรมการสาธารณสุข ที่ 2/2566 คณะอนุกรรมการพัฒนามาตรฐานและยกร่างกฎหมายเกี่ยวกับตลาด สถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร และการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ และสุขลักษณะอาคารลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566
  2. ที่ประชุมเห็นชอบแผนการขับเคลื่อนคณะอนุกรรมการพัฒนามาตรฐานและยกร่างกฎหมายเกี่ยวกับตลาด สถานที่จำหน่ายอาหารและ สถานที่สะสมอาหาร และการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ และสุขลักษณะอาคาร
  3. ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณา (ร่าง) กฎกระทรวงสุขลักษณะของการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ พ.ศ. .... มีข้อเสนอแนะและมติในการปรับ (ร่าง) กฎกระทรวงฯ ในรายละเอียดของนิยาม ข้อกำหนดด้านสุขลักษณะการจัดวางสินค้าในที่ใดที่หนึ่งเป็นปกติและการเร่ขาย สุขลักษณะการจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารและสินค้าทั่วไป สุขลักษณะของผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหาร และการควบคุมการจำหน่ายสินค้าของราชการส่วนท้องถิ่น ทั้งนี้ ทีมเลขาจะนำข้อเสนอแนะไปปรับ (ร่าง) กฎกระทรวงสุขลักษณะของการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ พ.ศ. .... เพื่อประกอบการประชุมครั้งที่ 2-2/2567 วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน