คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการบริหารจัดการ และหาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำบาดาลและน้ำประปาทั้งระบบ ครั้งที่ 14

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.05.2567
24
0
แชร์
23
พ.ค.
2567

นางสุธิดา อุทะพันธุ์ ผู้ช่วยอธิบดีกรมอนามัย และผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ในฐานะที่ปรึกษาประจำคณะอนุกรรมาธิการร่วมพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษาการบริหารจัดการและหาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำบาดาลและน้ำประปาทั้งระบบ ของคณะกรรมาธิการการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายเจษฎา ดนตรีเสนาะ เป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการ ซึ่งได้พิจารณาในประเด็น ดังนี้

1.การจัดทำฐานข้อมูลระบบประปาท้องถิ่น/หมู่บ้าน ชี้แจงโดยผู้แทนสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และผู้แทนกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งที่ประชุมมีมติให้พัฒนาระบบข้อมูลกลางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (INFO) เป็นฐานข้อมูลระบบประปาหมู่บ้านของประเทศ โดยเพิ่มเติมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการระบบประปาตามแบบสำรวจของอนุกรรมาธิการจัดทำขึ้น

2.การเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำประปาที่จะบรรจุไว้ในเล่มรายงานของคณะอนุกรรมาธิการ  โดยมีข้อปัญหา 3 ข้อ คือ ปัญหาบริหารโครงการ(ต้นทุนน้ำประปา) ปัญหาเชิงนโยบายของผู้บริหารท้องถิ่น และ.การประปาส่วนท้องถิ่น/การประปาส่วนจังหวัด (อบจ.เป็นผู้ดูแล) โดยประธานขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาทั้ง 3 ข้อมาพิจารณาในการประชุมคณะอนุกรรมาธิการครั้งต่อไป ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30 น.

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน