คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมพัฒนา (ร่าง) กฎกระทรวงสุขลักษณะของการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ พ.ศ...........

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.02.2567
190
0
แชร์
20
กุมภาพันธ์
2567

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 9.00 น.-12.00 น. นางสุธิดา  อุทะพันธ์ุ ผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ เป็นประธานการประชุมพัฒนา (ร่าง) กฎกระทรวงสุขลักษณะของการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ พ.ศ. .... ณ ห้องประชุมทรวง เหลี่ยมรังสี และผ่านระบบ Video Conference โดยมี อาจารย์ศุมล  ศรีสุขวัฒนา ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสาธารณสุข  เป็นวิทยากร มีผู้เข้าร่วมการประชุม จำนวน 80 คน ประกอบด้วย นางวันพร ศรีเลิศ ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนจากศูนย์อนามัยที่ 1 – 12 สถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด/อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (กรุงเทพมหานคร (สำนักอนามัย สำนักเทศกิจ) เทศบาลนคร/เมือง/ตำบล) สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม กองกฎหมาย กรมอนามัย กองอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กรมการขนส่งทางบก กรมควบคุมมลพิษ กรมโยธาธิการและผังเมือง ผู้ประกอบกิจการอาหารริมบาทวิถี โดยสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ได้นำเสนอข้อมูลสถานการณ์การจัดการสุขลักษณะของการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ และรับฟังความคิดเห็นเพื่อพัฒนาข้อกำหนด  (ร่าง) กฎกระทรวงสุขลักษณะของการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ พ.ศ. .... สรุปสาระสำคัญดังนี้

  1. การพิจารณานิยามและขอบเขตของการจำหน่ายสินค้า ให้สอดคล้องตามเจตนารมณ์ของกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข
  2. การแยกข้อกำหนดระหว่างการจำหน่ายสินค้าทั่วไป สินค้าประเภทอาหาร ทั้งลักษณะวิธีการจัดวางสินค้าในที่หนึ่งที่ใดเป็นปกติ และลักษณะวิธีการเร่ขาย
  3. การเพิ่มเติมข้อกำหนดในการตรวจสุขภาพของผู้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้า และผู้สัมผัสอาหาร
  4. การปรับข้อกำหนดและหลักเกณฑ์ในการควบคุมการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะของราชการส่วนท้องถิ่นให้เน้นประโยชน์ในการดูแลความสะอาดและป้องกันการปนเปื้อนในอาหาร

สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ จะนำข้อเสนอแนะไปปรับ (ร่าง)กฎกระทรวงสุขลักษณะของการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ พ.ศ. .... และรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้เสียให้รอบด้านก่อนนำเข้าพิจารณาในคณะอนุกรรมการพัฒนามาตรฐานและยกร่างกฎหมายเกี่ยวกับตลาดสถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร การจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ และสุขลักษณะอาคารต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน