คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุม”พัฒนายกระดับการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมสู่เมืองท่องเที่ยวสุขภาพดีวิถีใหม่”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

03.02.2567
69
0
แชร์
03
กุมภาพันธ์
2567

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 นายแพทย์อรรถพล  แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ "พัฒนายกระดับการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมสู่เมืองท่องเที่ยวสุขภาพดี วิถีใหม่" ณ โรงแรมลองบีช การ์เด้น แอนด์ สปา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี นายชัยเลิศ กิ่งแก้วเจริญชัย รองผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ เป็นผู้กล่าวรายงานและร่วมบรรยาย ในหัวข้อ “การพัฒนายกระดับคุณภาพการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมในเมืองท่องเที่ยวสุขภาพดี วิถีใหม่” ในการนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา และนายชวัลณัฐ เหล่าพูนพัฒน์ นักวิชาการอิสระ เป็นวิทยากรร่วมในการบรรยาย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 6 เมืองพัทยา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในภาคตะวันออก โดยการประชุมฯ มีวัตถุประสงค์หลัก 2 ประการ คือ

  1. เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้การพัฒนายกระดับคุณภาพการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมในเมืองท่องเที่ยวให้เป็นเมืองท่องเที่ยวสุขภาพดี ภายใต้วิถีชีวิตใหม่
  2. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างการมีส่วนร่วมในการยกระดับการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมระดับพื้นที่อย่างบูรณาการ

                ในการประชุมฯ ครั้งนี้ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมระดับพื้นที่อย่างมีส่วนร่วม และแบ่งกลุ่ม
ฝึกปฏิบัติและนำเสนอ “การจัดทำแผนกลยุทธ์ระดับพื้นที่ สู่ข้อเสนอเชิงนโยบายระดับประเทศ” เพื่อนำไปพัฒนาและยกระดับคุณภาพการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมในเมืองท่องเที่ยวให้เป็นเมืองท่องเที่ยวสุขภาพดี ภายใต้วิถีชีวิตใหม่ และให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจสุขภาพ รวมไปถึงสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวด้านความปลอดภัย มุ่งสู่การเป็นเมืองสุขภาพดี ภายใต้วิถีชีวิตใหม่อย่างยั่งยืน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน