คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมหารือการจัดงาน “นครปฐมเมืองอาหารปลอดภัย ศูนย์กลางนำครัวไทย สู่ครัวโลก”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

05.01.2567
155
1
แชร์
05
มกราคม
2567

วันที่ 4 มกราคม 2567 นายแพทย์อรรถพล  แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานการประชุมหารือการจัดงาน “นครปฐมเมืองอาหารปลอดภัย ศูนย์กลางนำครัวไทย สู่ครัวโลก” โดยมี นางสุธิดา อุทะพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ดร.พญ.สายพิณ โชติวิเชียร ผู้อำนวยการสำนักโภชนาการ นายแพทย์วิเชียร ตันสุวรรณนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี และนายวีระศักดิ์ เหล่าตระกูล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือเตรียมการร่วมจัดงานในนามของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีกำหนดการจัดงานระหว่าง วันที่ 7 – 15 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมี นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข เป็นประธานเปิดงาน ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดี จังหวัดนครปฐม สรุปประเด็นการหารือดังนี้

(1) การจัดบูธนิทรรศการ ขนาดพื้นที่ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข กว้าง 20 เมตร X ยาว 30 เมตร (600 ตารางเมตร)     โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี จะมีการหารือร่วมกันเพื่อวางรูปแบบของนิทรรศการ และการจัดกิจกรรมในงาน สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ สำนักโภชนาการ ร่วมให้การสนับสนุนทางวิชาการ ทั้งนี้ที่ประชุมเห็นชอบกับรูปแบบการจัดนิทรรศการวิชาการที่บูรณาการขับเคลื่อน นโยบายที่ 12 เศรษฐกิจสุขภาพ และนโยบายที่ 13 นักท่องเที่ยวปลอดภัย การเฝ้าระวังด้านสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ร่วมกับการออกบูธจำหน่ายสินค้าสมุนไพร หรือการให้บริการนวดแผนไทย เป็นต้น

(2) กิจกรรมบนเวที จะมีการมอบป้ายมาตรฐาน SAN “สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน” แก่สถานประกอบกิจการอาหาร ได้แก่ ตลาด สถานที่จำหน่ายอาหาร สถานที่สะสมอาหาร และอาหารริมบาทวิถี รวมถึงป้ายเมนูชูสุขภาพ

ทั้งนี้ ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการประชุมติดตามความก้าวหน้าในการเตรียมการจัดงานทุกสัปดาห์

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน