คุณกำลังมองหาอะไร?

ชี้

ชี้แจงแนวทางการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน หลักสูตรการสุขาภิบาลอาหารสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน (BFSI)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.12.2566
151
0
แชร์
22
ธันวาคม
2566

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 นางสุธิดา อุทะพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ เป็นประธานการชี้แจงแนวทางการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหารสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน (Basic of Food Sanitation Inspector; BFSI) โดยมีวิทยากรจาก สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ได้แก่ นายชัยเลิศ กิ่งแก้วเจริญชัย รองผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ นายเอกชัย ชัยเดช นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ น.ส.อารยา วงศ์ป้อม นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ศูนย์อนามัยที่ 1 – 12 และสถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง เข้าร่วมประชุม จำนวน 20 User สรุปสาระสำคัญดังนี้

  1. ชี้แจงการจัดการอบรมหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหารสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน (BFSI) เพื่อให้ศูนย์อนามัยที่ 1 – 12 และสถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง ได้ดำเนินการจัดการอบรมเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
  2. แนวทางการติดตามและประเมินผลการจัดการอบรมหลักสูตร BFSI โดยใช้แบบสังเกตกระบวนการจัดอบรม การทดสอบความรู้ และการประเมินความพึงพอใจ รูปแบบเดียวกันทุกหน่วยงานจัดการอบรม
  3. การขึ้นทะเบียนผู้ผ่านการอบรม BFSI และการติดตามภายหลังผ่านการการอบรม โดยใช้แบบประเมินสำหรับผู้บังคับบัญชา
    แบบประเมินตนเองของผู้ผ่านการอบรม และการติดตามผู้ผ่านการอบรม ณ สถานที่ปฏิบัติงาน
  4. การจัดเตรียมแผนการจัดอบรม BFSI ในปี 2568 เพื่อไม่ให้เกิดการทับซ้อนในประเด็นระยะเวลาการจัดอบรมของแต่ละศูนย์อนามัย
    จะรวบรวมแผนจัดการอบรม และ AAR ผลการจัดอบรมของศูนย์อนามัย ในไตรมาสที่ 3 และแจ้งแผนจัดการอบรมให้พื้นที่ทราบ
  5. การรับรองผู้ผ่านการอบรม BFSI เห็นควรกำหนดระยะเวลารับรองผู้ผ่านการอบรม เพื่อให้ผู้ผ่านการอบรมได้ฟื้นฟูความรู้ และมีการนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปใช้ในการปฏิบัติงานและเป็นวิทยากรการอบรมผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหารในพื้นที่
  6. การขอรับรองหลักสูตร BFSI และ FSI เป็นหลักสูตรที่รับรองของสภาวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน โดยขอให้กรมอนามัยดำเนินการขอรับรองเป็นสถาบันหลัก เพื่อให้ผู้ผ่านการอบรมได้เก็บหน่วยกิตสำหรับต่ออายุกับสภาวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน