คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการท่องเที่ยว ในคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.12.2566
48
0
แชร์
20
ธันวาคม
2566

วันที่ 18 ธันวาคม 2566 นางสุธิดา อุทะพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ร่วมให้ข้อมูลแก่คณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศและการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการท่องเที่ยว ในคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) โดยสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย ได้นำเสนอประเด็นสำคัญ ดังนี้

  1. แนวทางการดำเนินงานเพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานอาหารริมบาทวิถีในพื้นที่รับผิดชอบตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และการประสานงานกับภาคีเครือข่ายให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. การประเมินรับรอง และเกณฑ์การพัฒนาและยกระดับมาตรฐานอาหารริมบาทวิถี (Street Food Good Health) รวมถึงการ Re-brand เพื่อสร้างความเชื่อมั่น คุ้มครองสุขภาพประชาชน ยกระดับมาตรฐานงานสุขาภิบาลอาหาร สนับสนุนและสร้างภาคีเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพผ่านมาตรฐาน SAN และ SAN Plus
  3. นโยบายยกระดับมาตรฐานอาหารริมบาทวิถี (Street Food) ให้ได้มาตรฐาน ทั้งในด้านสุขอนามัย และด้านความปลอดภัยของอาหาร โดยเฉพาะอาหารริมบาทวิถี (Street Food) ร้านค้าแผงลอย โดยขับเคลื่อนผ่านนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ปี 2567 ในประเด็น 13 นักท่องเที่ยวปลอดภัย
  4. ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบกิจการ ในการพัฒนาสถานประกอบกิจการด้านอาหาร และส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม
  5. ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ

ทั้งนี้ ที่ประชุม ซึ่งประกอบด้วย คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การท่องเที่ยว    แห่งประเทศไทย (ททท.) กรมการท่องเที่ยว และหน่วยงานท้องถิ่นระดับพื้นที่ (กทม./เมืองพัทยา/ ทน.ภูเก็ต) ได้ซักถามและให้ข้อเสนอการดำเนินงาน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาและยกระดับอาหารริมบาทวิถีของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ         

                              

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน