คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมหารือการขับเคลื่อนโครงการ “ไม่ทอดซ้ำ”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.09.2566
85
0
แชร์
20
กันยายน
2566

                 นพ.อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย ประชุมหารือการขับเคลื่อนโครงการ “ไม่ทอดซ้ำ” ร่วมกับ นายธรรมรัตน์ ประยูรสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นายสุรพร เพชรดี  บริษัทบีเอสจีเอฟ และ นายธนวัฒน์ ลินจงสุบงกช บริษัทธนโชค กรุ๊ป พร้อมด้วย นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษาโครงการ ณ ห้องประชุมทรวง เหลี่ยมรังสี สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย

                บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น บริษัทบีเอสจีเอฟ และบริษัทธนโชค กรุ๊ป มีการดำเนินการเกี่ยวการรับซื้อน้ำมันที่ผ่านการปรุงประกอบอาหาร เพื่อนำไปผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน (SAF) โดยมีสถานีบริการน้ำมันบางจาก (กรุงเทพและปริมณฑล) ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 44 สถานี ทั้งนี้ ในส่วนของต่างจังหวัดจะมีผู้แทนชุมชม หมู่บ้าน ในการรับซื้อน้ำมันเพื่อส่งต่อให้กับบริษัทอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้น เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องของการขับเคลื่อนโครงการ ทางษริษัทฯ จึงขอประสานความร่วมมือกับกรมอนามัย
ในฐานะที่กำกับดูแลสถานประกอบกิจการด้านอาหาร เพื่อสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ รณรงค์ ให้สถานประกอบการลดการทิ้งน้ำมันทอดอาหารลงในท่อสาธารณะหรือการนำน้ำมันทอดอาหารไปแปรรูปกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อมได้

               ที่ประชุมมีมติร่วมกันจัดทำกรอบบันทึกความร่วมมือ (MOU) ระหว่างหน่วยงาน การจัดตั้งคณะทำงาน เพื่อวางแผน
การขับเคลื่อนและการดำเนินงานโครงการ พร้อมทั้งกำหนด Quick Win และแนวทางการเข้าร่วมกิจกรรมโครงการ เช่น คุณสมบัติของสถานประกอบกิจการด้านอาหาร กระบวนการรับซื้อ การประชาสัมพันธ์ เป็นต้น ซึ่งจะมีการจัดทำรายละเอียดและหารือร่วมกันในครั้งถัดไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน