คุณกำลังมองหาอะไร?

- การประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดการน้ำบริโภคและสุขอนามัยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 32 และ 34

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

03.06.2556
17
0
แชร์
03
มิถุนายน
2556

- การประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดการน้ำบริโภคและสุขอนามัยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 32 และ 34

การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ
เรื่อง การจัดการน้ำบริโภคและสุขอนามัยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน
สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 32 และ 34
 
                    สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดการน้ำบริโภคและสุขอนามัยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 32 และ 34 ระหว่างวันที่ 1-3 พฤษภาคม 2556 ณ ศูนย์วัฒนธรรมภาคเหนือตอนล่าง โรงแรมวังจันทน์ ริเวอร์วิว จังหวัดพิษณุโลก และได้จัดทำการประเมินผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ
                   ซึ่งมีบทสรุปดังนี้ การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดการน้ำบริโภคและสุขอนามัยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 32 และ 34 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ของการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการโดยใช้แบบสอบถามผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 81 คน ครอบคลุมประเด็นต่างๆ ได้แก่ ความคาดหวังของผู้เข้าประชุมต่อเนื้อหาการประชุม ความพึงพอใจผู้เข้าประชุมต่อเนื้อหาการประชุม ความคาดหวังที่จะนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ และ ประเด็นกระบวนการจัดประชุม รวมทั้งผู้เข้าประชุมได้ให้ข้อเสนอแนะต่างๆ
                    ผลการประเมิน พบว่า ความรู้เรื่องรูปแบบการจัดการน้ำบริโภคปลอดภัยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และเรื่องการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและฝึกปฏิบัติการตรวจสอบคุณภาพน้ำบริโภคเป็นเรื่องที่ผู้เข้าร่วมประชุมประเมินให้ความคาดหวังที่จะได้รับก่อนการอบรม ในระดับสูงสุด แต่สำหรับความพึงพอใจต่อเนื้อหาหลังจากที่ผ่านการอบรม ปรากฏว่า เรื่องการจัดการน้ำบริโภคปลอดภัย สุขอนามัย และผลกระทบต่อสุขภาพเป็นเรื่องที่ผู้ร่วมประชุมมีความพึงพอใจในระดับสูงสุด และเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับความคาดหวังที่ผู้เข้าร่วมประชุมจะนำความรู้ไปใช้ประโยชน์หลังจากการประชุมสูงสุด
                    นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมประชุมได้แสดงความคิดเห็น และให้ข้อเสนอแนะที่จะเป็นประโยชน์ต่อการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการต่อไป ที่น่าสนใจคือ เสนอให้มีการจัดหัวข้อการศึกษาดูงานโรงเรียนต้นแบบที่ประสบความสำเร็จเพื่อเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้มีการจัดประชุมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง ขยายงานสูชุมชนเพื่อให้ชุมชนเกิดความตระหนัก รักษาแหล่งน้ำ คุณภาพน้ำ การดูแลรักษาและการบริหารจัดการน้ำเพื่อชุมชน และคุณภาพชีวิตของประชาชนต่อไป
 
>>> เอกสารแนบ
 
การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดการน้ำบริโภคและสุขอนามัยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 32 และ 34 สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดการน้ำบริโภคและสุขอนามัยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 32 และ 34 ระหว่างวันที่ 1-3 พฤษภาคม 2556 ณ ศูนย์วัฒนธรรมภาคเหนือตอนล่าง โรงแรมวังจันทน์ ริเวอร์วิว จังหวัดพิษณุโลก และได้จัดทำการประเมินผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ ซึ่งมีบทสรุปดังนี้ การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดการน้ำบริโภคและสุขอนามัยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 32 และ 34 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ของการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการโดยใช้แบบสอบถามผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 81 คน ครอบคลุมประเด็นต่างๆ ได้แก่ ความคาดหวังของผู้เข้าประชุมต่อเนื้อหาการประชุม ความพึงพอใจผู้เข้าประชุมต่อเนื้อหาการประชุม ความคาดหวังที่จะนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ และ ประเด็นกระบวนการจัดประชุม รวมทั้งผู้เข้าประชุมได้ให้ข้อเสนอแนะต่างๆ ผลการประเมิน พบว่า ความรู้เรื่องรูปแบบการจัดการน้ำบริโภคปลอดภัยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และเรื่องการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคและฝึกปฏิบัติการตรวจสอบคุณภาพน้ำบริโภคเป็นเรื่องที่ผู้เข้าร่วมประชุมประเมินให้ความคาดหวังที่จะได้รับก่อนการอบรม ในระดับสูงสุด แต่สำหรับความพึงพอใจต่อเนื้อหาหลังจากที่ผ่านการอบรม ปรากฏว่า เรื่องการจัดการน้ำบริโภคปลอดภัย สุขอนามัย และผลกระทบต่อสุขภาพเป็นเรื่องที่ผู้ร่วมประชุมมีความพึงพอใจในระดับสูงสุด และเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับความคาดหวังที่ผู้เข้าร่วมประชุมจะนำความรู้ไปใช้ประโยชน์หลังจากการประชุมสูงสุด นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมประชุมได้แสดงความคิดเห็น และให้ข้อเสนอแนะที่จะเป็นประโยชน์ต่อการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการต่อไป ที่น่าสนใจคือ เสนอให้มีการจัดหัวข้อการศึกษาดูงานโรงเรียนต้นแบบที่ประสบความสำเร็จเพื่อเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้มีการจัดประชุมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง ขยายงานสูชุมชนเพื่อให้ชุมชนเกิดความตระหนัก รักษาแหล่งน้ำ คุณภาพน้ำ การดูแลรักษาและการบริหารจัดการน้ำเพื่อชุมชน และคุณภาพชีวิตของประชาชนต่อไป >>> เอกสารแนบ - รายงานการประเมินผลการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดการน้ำบริโภคและสุขอนามัยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 32 และ 34

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน