คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานสถานประกอบกิจการ อาหารไทย ปลอดภัย อนามัยดี “มี SAN ไม่มีเซ็ง”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.07.2567
118
0
แชร์
13
กรกฎาคม
2567

       วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานสถานประกอบกิจการอาหารไทย ปลอดภัย อนามัยดี “มี SAN ไม่มีเซ็ง” โดยมี นายแพทย์อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจากผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายกสมาคม/ชมรมผู้ประกอบกิจการอาหาร และภาคีเครือข่ายทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน จำนวน 200 คน รวมถึงผู้รับชมผ่าน Facebook Live จำนวนมากกว่า 1,000 users ประกอบด้วยศูนย์อนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบกิจการด้านอาหาร  โดยมีวัตถุประสงค์ในการประชุมเพื่อขับเคลื่อนมาตรฐานงานสุขาภิบาลอาหารให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านกลไกการพัฒนาให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านสุขาภิบาลอาหาร ผู้ประกอบกิจการ ผู้สัมผัสอาหาร และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องด้านสุขาภิบาลอาหารทั้งภาครัฐ และเอกชน ให้มีความรู้ ความเข้าใจหลักเกณฑ์ และแนวทางในการพัฒนาสถานประกอบกิจการอาหารให้มีความสะอาด ปลอดภัย พร้อมทั้งยกระดับการสื่อสาร ความรอบรู้ด้านสุขาภิบาลอาหารที่ถูกต้อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับอาหารที่ปลอดภัย

        กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 1. การอภิปรายในหัวข้อ “การสร้างการมีส่วนร่วมและบูรณาการขับเคลื่อนงานสุขาภิบาลอาหาร (Food SAN for All)” 2. บรรยายพิเศษในหัวข้อ “แนวทางการขับเคลื่อนงานสุขาภิบาลอาหาร ภายใต้วิถีชีวิตปกติใหม่ (SAN&SAN Plus)”3. การมอบนโยบายการดำเนินงานสุขาภิบาลอาหาร “มี SAN ไม่มีเซ็ง” 4. เปิดตัววีดิทัศน์ “มี SAN ไม่มีเซ็ง” และ 5.การจัดนิทรรศการ ของภาคีเครือข่าย

       ทั้งนี้ สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ และภาคีเครือข่ายจะร่วมกันดำเนินงานสุขาภิบาลอาหาร รวมถึงการติดตามเฝ้าระวัง เพื่อรักษามาตรฐาน และช่วยประชาสัมพันธ์ให้ทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบกิจการ และประชาชน ได้ทราบถึงการรับรองมาตรฐานสุขาภิบาลอาหารของสถานประกอบกิจการด้านอาหาร ภายใต้วิถีชีวิตปกติใหม่ (SAN&SAN Plus) ตามคำกล่าว “อาหารไทย ปลอดภัย อนามัยดี มี SAN ไม่มีเซ็ง”

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน